Tư vấn

Tổ yến thô còn lông giá bao nhiêu?

Thứ sáu,09/10/2020
7744 Lượt xem

Tổ yến chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp cho nhiều đối tượng trẻ em, người già, người bệnh,... Tổ yến có giá thành không rẻ. Vậy tổ yến thô còn lông giá bao nhiêu? Để biết rõ hơn, bạn đọc theo dõi thông tin bên dưới!

Tổ yến thô còn lông giá bao nhiêu?

Tổ yến thô là gì?

Tổ yến thô là tổ yến nguyên chất 100%, được thu hoạch trực tiếp từ tự nhiên hoặc từ nơi nuôi yến. Tổ yến thô chưa qua quá trình chế biến nào nên vẫn còn lông chim yến bám vào.

tổ yến thô

Giá 1 ký tổ yến thô còn lông bao nhiêu?

Tổ yến thô bao nhiêu tiền 1 lạng? Thông thường, vì chưa qua quá trình xử lý nên tổ yến thô giá rẻ hơn so với các sản phẩm tổ yến khác.

Tùy thuộc vào loại tổ yến, trọng lượng, độ sạch,... mà giá tổ yến thô không giống nhau. Tổ yến thô giá bao nhiêu?  Giá tổ yến thô còn có sự chênh lệch tại các các cửa hàng phân phối khác nhau. Giá trung bình của sản phẩm này dao động từ 2.100.000 - 2.400.000/ 50 gram.  

Giá tổ yến vụn là bao nhiêu?

Yến vụn là những mảnh tổ yến bị vỡ do quá trình thu hái, vận chuyển, tinh chế tổ yến. Vì vậy, yến vụn có giá rẻ nhất so với bảng giá tổ yến. 

tổ yến vụn

Tuy giá thành rẻ nhưng chất lượng cũng tương đương so với tổ yến tinh chế. Từ yến vụn, bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như chè yến hạt sen, chưng yến vụn với đường phèn, cháo yến ăn dặm cho bé,....

Giá trung bình của sản phẩm này dao động từ 900.000 - 1.100.000 / 50 gram.

Giá tổ yến sào tinh chế

Tổ yến sào tinh chế là sản phẩm đã được làm sạch, không còn lông, bụi bẩn, sạch hoàn toàn và tinh chế thành sợi từ yến tổ. 

Yến sào tinh chế không sử dụng hương liệu, hóa chất, chất bảo quản hay phụ gia. Vì vậy, sản phẩm luôn giữ được giá trị bổ dưỡng với hương vị đặc trưng tự nhiên của tổ yến. 

Đối với tổ yến sào tinh chế, khách hàng chỉ cần ngâm nở khoảng 30 phút là có thể chế biến thành nhiều món. Vì vậy, nếu bạn không có thời gian thì nên mua loại yến sào tinh chế để sử dụng. Giá trung bình của sản phẩm này là từ 1.800.000 - 2.500.000/ 50 gram yến (tùy từng loại yến).

Giá tổ yến thượng hạng

Tổ yến thượng hạng là sản phẩm yến cao cấp, được tuyển chọn theo tỉ lệ kim cương (100 tổ lấy 1). Do hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nhiều nước, ít thông qua đúc khuôn phục dựng, tổ yến cao cấp giữ được hình dạng ban sơ, sạch lông, màu trắng ngà.

Yến sào thượng hạng thích hợp sử dụng bồi bổ cho mọi đối tượng, đặc biệt là đối với trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đang điều trị bệnh,…

Giá trung bình của sản phẩm này là từ 7.300.000 - 9.700.000/ 100 gram yến (tùy từng loại yến).

Tổ yến trên thị trường thường được làm giả bằng cách nào? Cách phân biệt tổ yến thật - giả

Tổ yến trên thị trường được làm giả bằng cách nào?

Vì giá trị “vàng” của yến sào mà không ít yến giả tồn tại trên thị trường hiện nay. Tổ yến giả được làm một cách tinh vi từ tinh bột, lòng trắng trứng gà kết hợp sụn cước cá. Nếu chỉ nhìn qua, bạn sẽ khó lòng phân biệt được đâu là yến thật đâu là yến giả. 

Không ít khách hàng bị “tiền mất tật mang”, mua về sản phẩm rẻ, trôi nổi trên thị trường. Do vậy, người mua cần hết sức thận trọng.

Cách phân biệt tổ yến thật - giả

Quan sát kĩ bằng mắt thường

Tổ yến thật thường khá thô và xơ. Nếu bạn để tổ yến thật dưới ánh sáng mặt trời, ánh sáng sẽ xuyên qua những sợi yến, sợi yến có màu trắng đục. Còn yến giả khi đưa ra ánh sáng sẽ có hiện tượng phản quang, có màu trắng trong suốt.

Xem trọng lượng tổ yến

Yến thật thường nhẹ và thô ráp hơn tổ yến giả.  

Kiểm tra mùi

Yến thật có mùi hơi tanh giống như lòng trắng của quả trứng gà. Tổ yến giả có mùi như chất phụ gia, hơi khét hoặc hắc hắc.

Ngâm tổ yến với nước sạch

Ngâm yến sào trong nước sạch tầm 30 phút. Sau 30 phút, quan sát kĩ:

  • Yến sào thật khi ngâm trong nước sẽ có dạng sợi, không bị nhão ra, màu nước không bị thay đổi. 

  • Yến giả ngược lại làm thay đổi màu nước và bị nhão ra.

Dùng lửa đốt tổ yến

Bạn hãy cắt một phần nhỏ của tổ yến, dùng lửa đốt. Nếu là yến thật sẽ cháy tự nhiên, không có tia lửa và bụi than bắn ra bên ngoài trong quá trình cháy. Tổ yến giả khi đốt thường sẽ có bụi than, có mùi khen khét bốc lên.

Quan sát yến khi cho vào dung dịch i-ot

Khi cho yến vào dung dịch i-ot, yến sào giả sẽ chuyển sang màu xanh, do tác dụng của tinh bột, còn yến thật không có hiện tượng này.

Tổ yến thô còn lông giá bao nhiêu? Chắc hẳn, bạn đọc đã tìm ra câu trả lời chính xác nhất. Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên, bạn hãy là người tiêu dùng thông thái, chọn đúng sản phẩm yến sào chất lượng để mang lại sức khỏe cho thành viên gia đình.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm