Tư vấn

(Bí Kíp ) Cách Xua Đuổi Cú Mèo Ra Khỏi Nhà Yến Cực Hay

Thứ sáu,08/05/2020
11080 Lượt xem

Đối với những gia chủ đang sở hữu nhà yến thì việc phòng chống sự gây hại và đảm bảo an toàn cho nhà yến là một vấn đề quan trọng và cần được chú ý. Đối tượng nguy hại lớn nhất với nhà yến chính là cú mèo, chính vì vậy mà cách xua đuổi cú mèo như thế nào để đạt hiệu quả luôn được những người nuôi yến quan tâm. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các cách thông dụng nhất để có thể xua đuổi cú mèo, bảo vệ cho yến của bạn.

Dùng súng

Cách đầu tiên có thể kể đến là dùng súng để hạ gục địch thủ này. Để thực hiện được cách này bạn phải tốn một khoản kinh phí khá lớn cho việc mua súng, đạn,… yêu cầu bắt  buộc khó khăn hơn của cách này  là bạn phải có tài năng xạ thủ chuyên nghiệp. Loài chim này rất tinh mắt chỉ cần thấy bóng người là chúng sẽ bay ngay. Cách đuổi cú mèo này khá hiệu quả. 

Dùng bẫy kẹp

Cách thứ hai đó là dùng bẫy kẹp. Loại bẫy này bẫy chim rất tốt. Bẫy bằng kẹp vẫn là cách mà nhà yến hay dùng nhất, nó có lợi thế đó là bẫy được cả ngày và khi cú mèo bay vào nhà ban đêm thì cũng sẽ dính bẫy, chỉ cần đặt trên loa lục giác hay làm bàn đặt riêng cao hơn so với những vị trí khác và thuật lợi hơn cho chim két, cú mèo…bay đến đậu hay nghỉ chân là dính bẫy ngay. Với cách này cần lưu ý nhất là loại bẫy này có tính sát thương rất lớn nên người sử dụng phải hết sức cẩn thận, chỉ cần sơ sẩy sẽ gây nguy hiểm cho con người.
 

bẫy kẹp bẫy cú mèo

Bẫy kẹp dùng để bẫy cú mèo
 

Xem thêm: Cách khử mùi xi măng nhà yến mới xây hiệu quả 100%
 

Dùng bẫy thòng lọng rút

Bẫy thòng lọng dùng dây cước được gắn trực tiếp vào lồng đựng con mồi, bên cạnh đó có thể dùng thêm miếng thịt bò, phổi bò, phổi heo để tăng thêm sự hấp dẫn cho chim cắt, ó, diều hâu, cú mèo… đến ăn mồi và dính bẫy. Ngoài bẫy thòng lọng dây cước còn có bẫy thòng lọng dùng cần vít (cần rút chân), chúng được đặt dưới đất, chúng ta có thể dùng bẫy thòng lọng cần vít (cần rút chân) đặt xung quanh con gà, khi con chim ó tấn công con gà chỉ vòng 5 giây là dính bẫy (cực kỳ nhạy và hiệu quả). 

Đối với cách bẫy này, rất dễ sử dụng, dễ làm, đơn giản, hiệu quả, bẫy tốt cho cả ngày và đêm, dùng thòng lọng dây cước và dùng kẹp bẫy là những cách mà dân gian vẫn thường rất hay dùng để đuổi bắt động vật gây hại, không cần tốn kém quá nhiều kinh phí và kỹ thuật để thực hiện mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu nhất.
 

bẫy thòng lọng rút bẫy cú mèo

Bẫy cú mèo bằng bẫy thòng lọng rút cực kỳ hiệu quả
 

Dùng đèn đuổi cú mèo

Cách dùng đèn để đuổi cú mèo cũng hiệu quả không kém. Cú mèo là loại hoạt động về đêm, chính vì thế chúng rất sợ ánh sáng, ánh sáng được xem là kẻ thù của chúng. Đèn chống cú có thiết kế nhỏ gọn và dùng công nghệ đèn led hiện đại giúp tiết kiệm được 80% so với đèn thường. 
 

đèn đuổi cú mèo
Đèn chống cú mèo
 

Cách thức thực hiện như sau: lắp một bóng đèn có công suất lớn một chút đặt ngay trước cửa nhà yến, cách cửa khoảng 500cm, bắt đầu bật đèn từ lúc 7h tối và tắt đèn đi lúc 5h sáng, đây là khoảng thời gian con người không có bên cạnh đề bảo vệ cho nhà yến thì đèn đuổi cú mèo này sẽ thay con người làm việc đó. Bạn có thể đi đường và gặp cú mèo vào ban đêm, vậy thì với cách này không chỉ áp dụng cho nhà yến mà ngay chính mỗi người chúng ta, nếu đi đường gặp cú mèo vào ban đêm thì bạn cũng đừng hoảng sợ, hãy dùng bất kỳ thứ gì có thể phát ra ánh sáng để những con cú mèo sẽ tự ý đi xa chúng ta.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vực xây dựng nhà yến , thiết kế và kỹ thuật vận hành nhà yến, yến sào Bảo Quyên là đơn vị uy tín nếu bạn đang quan tâm tìm hiểu đến các vấn đề bảo vệ nhà yến trước các tác động của thiên địch nuôi yến như các biện pháp đảm bảo sự an toàn cho nhà yến, đặc biệt là các cách xua đuổi cú mèo. Sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề với quy trình làm việc chuyên nghiệp, yến sào Bảo Quyên luôn tự tin về chất lượng sản phẩm nhà yến để đem đến cho khách hàng. Sự tin cậy của khách hàng về sản phẩm nhà yến của yến sào Bảo Quyên trong suốt thời gian 5 năm qua chính là minh chứng cho chất lượng của sản phẩm nhà yến.

Xem thêm: (Bí Kíp) Trồng Cây Xung Quanh Nhà Yến Để Đuổi Thiên Địch
 

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

Việc đảm bảo an toàn cho nhà yến, bảo vệ cho yến khỏi những kẻ thù nguy hiểm nhất như cú mèo là rất quan trọng với những người nuôi yến, với bài viết này, hi vọng rằng nó đã cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng những người nuôi yến về cách xua đuổi cú mèo hiệu quả, để có thể bảo vệ sự an toàn cho nhà yến.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm