Tư vấn

Cách khử mùi xi măng nhà yến mới xây hiệu quả 100%

Thứ hai,06/04/2020
4457 Lượt xem

Sau khi xây dựng xong nhà yến, khử mùi nhà yến là vấn đề vô cùng quan trọng trong cách xây nhà nuôi yến mà các chủ đầu tư cần quan tâm trước khi đưa vào hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn cách khử mùi xi măng nhà yến hiệu quả.
 

xử mùi xi măng cho nhà yến hiệu quả

Khử mùi xi măng trong nhà yến giúp yến phát triển tốt hơn

Cách khử mùi xi măng nhà yến hiệu quả

1. Phương pháp dân gian: 

Hiện nay có các cách khử mùi xi măng nhà yến thông dụng như:

- Để nhà yến tự nhiên trong vài tháng: Khi nhà yến hoàn thành, bạn có thể để nhà yến không trong vài tháng để theo dõi mức độ ổn định của căn nhà yến, kiểm tra độ ẩm xem tường có bị thấm hay không, độ ẩm cao sẽ khiến giữ mùi xi măng lâu hơn bình thường, nếu có xử lý kịp thời để tránh việc thay đổi khi chim đã dọn vào ở.Tuy nhiên, phương pháp này cũng ít gia chủ nào mong muốn vì ai cũng mong xây dựng nhà yến xong sẽ đưa vào hoạt động luôn.

- Dùng quả dứa gai: Xay dứa gai chung với một ít chanh rồi vắt lấy nước, nước phun lên tường và nền nhà, còn xác để trong thau chia đều cho các phòng. Hoặc đem dứa gai phơi khô rồi đốt xông mùi nhà yến. Cuối cùng, dùng dao thái dứa thành nhiều lát, rải đều các ngóc ngách trong nhà. Phương pháp này tuy hiệu quả, an toàn, chi phí không quá cao nhưng lại mất nhiều thời gian của chủ nhà.  

xử mùi xi măng cho nhà yến hiệu quả

- Dùng dung dịch muối: Bạn có thể sử dụng muối ăn để khử mùi xi măng nhà yến bởi muối ăn có tác dụng sát khuẩn cực tốt. Hãy chuẩn bị muối hạt và một ít nước sạch, pha một bát nước muối loãng rồi cứ 10m2 đặt một bát nước muối.

- Sử dụng than củi: Một tác dụng của than củi ít người biết đó là hút ẩm, hút mùi xi măng. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả thì bạn cần bịt các lỗ thông hơi trong nhà yến lại. Hãy sử dụng giấy báo gói than lại và đặt tại các góc nhà.

- Dùng hành tây: Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể sử dụng hành tây để loại bỏ mùi hôi từ xi măng. Chỉ cần thái mỏng hành tây, sau đó rải từng phòng và bịt kín lỗ thông hơi trong vài ngày.

 sử dụng hành tây để loại bỏ mùi hôi từ xi măng

Tìm hiểu thêm : Hướng Dẫn Kỹ Thuật Các Loại Máy Phun Sương Tạo Ẩm Nhà Yến Hiện Nay

2. Sử dụng dung dịch khử mùi: 

- Dùng dung dịch khử mùi tanali: dung dịch Tanali này có tác dụng làm giảm nồng độ nitrate hiệu quả, khử mùi xi măng nhà yến mới xây, mùi ẩm mốc và còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại, khử trùng nhà yến, đuổi kẻ thù của chim như: gián, chuột,..nhằm giúp cho nhà yến thu hút được nhiều chim hơn.

 Sử dụng dung dịch khử mùi

- Dung dịch full house aroma: full house aroma là một trong những dung dịch được ưa chuộng với công dụng “3 trong 1” gồm: khử mùi hôi, tạo mùi thu hút và xua đuổi côn trùng hơn nữa lại khá tiết kiệm chi phí. 

- Dung dịch Plank Liquid: dung dịch Plank Liquid có công dụng chính là tạo mùi đặc trưng để thu hút chim yến đến tham quan và ở lại. Ngoài ra, còn hỗ trợ khử những mùi không thích hợp trong nhà yến mới, đặc biệt là mùi xi măng.

- Dung dịch Meiyan M18: người ta thường dùng dung dịch Meiyan M18 phun lên tường hoặc sàn nhà yến để làm sạch không khí và làm sạch nhà chim. Sản phẩm này được những người có kinh nghiệm được khuyến khích sử dụng vì mang lại hiệu quả tích cực hơn với chất lượng tốt, tổ yến trắng hơn. Đây là loại dung dịch được khuyên dùng và được sử dụng rộng rãi trong các nhà nuôi chim yến ở khắp khu vực Đông Nam Á.

- Dung dịch Oudo removal liquid: Oudo remaval liquid là loại dung dịch chuyên dùng loại bỏ cho nhà yến mới xây bao gồm mùi xi măng, nước sơn, hàn. Ngoài ra còn có  có công dụng tạo mùi bầy đàn để thu hút chim yến bay vào nhà yến tham quan, giúp chim yến sẽ nhanh chóng ổn định trong nhà.

- Dung dịch X ODELL 66: X ODELL 66 là dung dịch sơn sinh thái dùng để tẩy rửa và khử các mùi do xi măng, gạch, hồ vữa tạo ra, … trước khi nhà yến đưa vào hoạt động. Sản phẩm được đánh giá là có hiệu quả nhanh chỉ sau một lần sử dụng. Đồng thời X ODEL 66 là loại dung dịch có màu đen tối rất phù hợp với tập tính sinh sống của chim yến ngoài tự nhiên.

 

Đơn vị xây dựng nhà yến uy tín giúp mô hình nhà yến của bạn hoạt động hiệu quả

     Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực nhà yến, công ty Yến Sào Bảo Quyên là địa chỉ đáng tin cậy nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ xây dựng nhà yến. 

Sở hữu đội ngũ chuyên viên, nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng trang thiết bị hiện đại, Yến Sào Bảo Quyên đã ngày khẳng định được vị thế của mình khi nhận được sự tin tưởng và hài lòng từ phía khách hàng khi đem đến những công trình nhà nuôi yến có chất lượng tốt, chi phí xây nhà yến tối ưuđảm bảo được nhu cầu sử dụng cũng như đem lại hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

Trên đây là những sản phẩm giúp khử mùi xi măng trong nhà yến hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về cách khử mùi xi măng nhà yến để giúp bạn có được lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất.

 
Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm