Tư vấn

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Các Loại Máy Phun Sương Tạo Ẩm Nhà Yến Hiện Nay

Thứ sáu,03/04/2020
2710 Lượt xem

Nhà nuôi yến thành công đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng và có hệ thống về xây dựng, thiết kế môi trường sống cho chim yến, làm sao để thu hút và giữ chân được loài chim này. Trong đó, yếu tố nhiệt độ và độ ẩm môi trường được xem là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Hiện, nay máy phun sương tạo ẩm nhà yến đang được ưu tiên sử dụng để tạo ẩm và duy trì nhiệt độ môi trường trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường.
 

Vì sao cần tạo ẩm trong nhà nuôi yến 

Theo nhiều khảo sát trong các công trình nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, tạo ẩm nhà yến là điều kiện quan trọng khi xây dựng nhà yến. Độ ẩm phải được duy trì từ 75 đến 85 % (75RH - 85RH) và nhiệt độ từ 27 đến 29 độ C chim mới làm tổ được, kết hợp với những yếu tố khác như tạo mùi, ánh sáng, chống ồn.... sẽ thu hút được chim yến về ở. Nếu không chim sẽ rời bỏ nơi cư trú để đến những nhà yến khác có môi trường độ ẩm thích hợp vì dưới độ ẩm này, nền tổ yến bị bong tróc không dính được vào vách hang hay tấm ván. Vì vậy, tác dụng của kỹ thuật tạo ẩm trong nhà yến của các máy phun sương tạo độ ẩm là vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của việc nuôi và thu hút chim yến đến làm tổ. 
 

Tham khảo:( Phải Biết) Các Kỹ Thuật Thông Gió Nhà Yến Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
 

Máy phun sương cần thiết như thế nào trong việc tạo ẩm

Trong việc xây dựng nhà yến hiện nay, để duy trì độ ẩm ổn định người ta thường dùng bộ kiểm soát độ ẩm, bộ kiểm soát nhiệt độ kết hợp với các thiết bị tạo ẩm. Đây được xem là phương pháp tối ưu để duy trì độ ẩm trong nhà yến. Đây được xem là phương pháp tối ưu để duy trì độ ẩm trong nhà yến.

 Vậy lý do nên sử dụng hệ thống phun sương nhà yến là gì?

Trong các loại thiết bị tạo ẩm, máy phun sương được xem là thiết bị tạo ẩm có chi phí phù hợp, dễ dàng lắp đặt và linh hoạt trong sử dụng nhất hiện nay. Máy phun sương làm mát hay còn gọi là máy tạo ẩm siêu âm khi lắp đặt trong nhà yến sẽ bắt đầu phun ra một lượng nước cần thiết với mức tỏa nhẹ nhằm tăng độ ẩm đến mức tương thích với môi trường sống tự nhiên của loài yến. Không những vậy, việc sử dụng máy phun sương tạo ẩm nhà yến còn có tác dụng giúp giảm nhiệt cho nhà yến vào mùa nắng nóng cao điểm, tạo môi trường ổn định để không làm ảnh hưởng đến sinh lý của chim yến và tránh việc chúng rời bỏ tổ.
 

Xem thêm: (Bí Kíp) Trồng Cây Xung Quanh Nhà Yến Để Đuổi Thiên Địch
 

Máy phun sương tạo ẩm nhà yến

Độ ẩm trong nhà yến đảm bảo để thu hút chim yến làm tổ
 

Các loại máy phun sương phổ biến cho nhà yến hiện nay

- Máy phun sương tạo ẩm siêu âm: máy có kích thước tầm trung, dễ dàng sử dụng ở các môi trường nuôi yến trung bình. Máy tạo ẩm siêu âm cho nhà yến hoạt động theo cơ chế sàn rung thạch anh để tạo lớp sương mỏng kết hợp với quạt thổi sương bay đi khắp nhà yến. Ưu điểm của dòng máy này là không gây đọng nước trên sàn. Tuy nhiên, giá máy cũng tương đối cao (từ 6 đến 10 triệu/máy).

- Máy phun sương tạo ẩm li tâm: máy hoạt động dựa trên quy tắc lực ly tâm của các cánh quạt kết hợp cùng hệ thống ống nước và van tự động xả nước. Máy phun sương tạo ẩm li tâm thường được dùng cho nhà yến có diện tích nhỏ, giá khoảng 3 triệu đến 4 triệu đồng/máy.

- Máy phun sương tạo ẩm bơm áp lực: Máy hoạt động với hệ thống: máy bơm phun sương, béc phun sương, dây PE phun sương, bình lọc phun sương,… Đây là loại máy phổ thông được nhiều nhà nuôi yến áp dụng nhất bởi cách lắp đặt và sử dụng đơn giản, giá máy tạo ẩm nhà yến này cũng rất rẻ chỉ dao động khoảng từ 500 nghìn đến vài triệu đồng một máy, tùy công suất hoạt động.
 

Hướng dẫn kỹ thuật tạo ẩm cho nhà yến bằng máy phun sương

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật tư phun sương cần thiết như: Máy bơm phun sương, van điện tử, béc phun sương, bình lọc nước, ống nhựa,….

Nhằm đảm bảo hệ thống phun sương hoạt động hiệu quả và đúng chuẩn, trong quá trình lắp đặt cần đảm bảo dây PE phun sương và béc phun sương nằm ở vị trí trên cao, cách sàn nhà từ 1 mét đến 1,2 mét để hơi nước có thể phun khắp phòng. 

Tiếp theo, cần đảm bảo đầu máy phun sương phun ra cách ván gắn trần khoảng 0,5 đến 0,7 mét, không có bụi nước dính ván. Điều này giúp cho độ ẩm trong nhà luôn ổn định và duy trì tuổi thọ cho ván trần. 

Các mốc thời gian phun sương nhà yến:

  • Thời gian phun sương nhà yến bên ngoài: buổi sáng 6h00 - 9h00, buổi trưa 11h00 - 14h00 và buổi chiều 15h00 - 18h00, tần suất phun 1 giờ/lần trong 5 phút. 

  • Thời gian phun sương nhà yến bên trong: 9h00 - 17h00 hàng ngày. Buổi sáng 9h00 - 11h00 thì cho máy hoạt động phun 01 giờ/lần, mỗi lần phun trong 3 phút. Buổi chiều 12h00 ÷ 17h00 thì cho phun 01 giờ/lần, mỗi lần phun 5 phút.

         Khi sử dụng máy phun sương tạo ẩm nhà nuôi yến, bạn cũng cần lưu ý theo dõi liên tục độ ẩm không khí để có sự điều chỉnh kịp thời. 
 

Thiết bị phun sương nhà yến

Độ ẩm trong nhà luôn ổn định và duy trì tuổi thọ cho ván trần
 

Đơn vị thi công kỹ thuật nhà yến uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thi công kỹ thuật nhà yến với công nghệ chuyển giao tiên tiến và nhiều năm kinh nghiệm khiến bạn băn khoăn khi lựa chọn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực nhà yến, công ty Yến Sào Bảo Quyên là địa chỉ đáng tin cậy nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ xây nhà yến giá rẻ, thi công kỹ thuật chất lượng, uy tín. Là một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường trong việc thiết kế, xây dựng nhà nuôi yến, Yến Sào Bảo Quyên luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng cũng như dịch vụ xây nhà nuôi yến trọn gói, cam kết mang đến cho bạn công trình hoàn hảo nhất, vừa phù hợp, vừa tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư mà vẫn mang lại hiệu quả lâu dài. 

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích về máy phun sương tạo ẩm để bạn có được lựa chọn phù hợp cho nhà yến của mình.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm