Tư vấn

( Phải Biết) Các Kỹ Thuật Thông Gió Nhà Yến Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Thứ sáu,03/04/2020
3785 Lượt xem

Kỹ thuật thông gió nhà yến là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến sự thành công của mô hình kinh doanh này. Vậy kỹ thuật thông gió này như thế nào? Tại sao lại quan trọng như vậy và có những sai lầm hay lưu ý gì cần tránh?  Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp sơ lược về những vấn đề này. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Tầm quan trọng của kỹ thuật thông gió trong thiết kế nhà yến 

Việc đối lưu không khí trong nhà yến đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật và đúng quy trình mang đến những lợi ích như sau: 

  • Tốc độ lưu thông gió trong nhà nuôi yến tốt, sẽ giúp nhiệt độ và độ ẩm được điều hòa một cách tối ưu.

  • Việc thiết kế lỗ thông gió nhà yến tốt, sẽ tạo được những luồng không khí tốt bên trong ngôi nhà, nhờ đó sẽ cung cấp đầy đủ lượng oxy mới và trong lành, loại bỏ những không khí độc ra bên ngoài như: CO2, NH3, H2S....

  • Đối lưu không khí tốt còn mang lại lợi ích thuận lợi cho quá trình chim khám phá và làm tổ trong nhà yến.

  • Hạn chế và phòng tránh được tình trạng nhà bị ẩm ướt, mốc meo và cũ kĩ nhờ các luồng gió thông thoáng.

  • Tạo các luồng không khí trong lành di chuyển luân phiên đều đặn đến các ngóc ngách của ngôi nhà.

Chính vì thế, kỹ thuật thông gió nhà yến là kỹ thuật khá quan trọng mà bạn cần phải thực hiện đúng. Bởi nếu không sẽ dẫn đến tình trạng càng về lâu dài mô hình nuôi yến trong nhà sẽ bị giảm năng suất.

Xem thêm: Hướng Dẫn Kỹ Thuật Các Loại Máy Phun Sương Tạo Ẩm Nhà Yến Hiện Nay
 

Thông gió cho nhà yến

Lỗ thông gió nhà yến tốt thì sẽ tạo được những luồng không khí tốt bên trong ngôi nhà
 

2. Hai kỹ thuật thông gió nhà yến phổ biến hiện nay

Hiện nay có 2 kỹ thuật thông gió nhà yến phổ biến và hiệu quả nhất thường được áp dụng. Đó là xây lỗ thông gió trực tiếp và lấy gió gián tiếp. Cụ thể:

2.1. Lỗ thông gió trực tiếp

Với quy cách xây dựng tường 20, nếu có điều kiện thì bạn nên xây thêm 1 lớp xốp được đặt tại vị trí giữa 2 khe gạch. Cách này sẽ giúp tường nhà được cách âm, cách nhiệt và đảm bảo ít bị biến động môi trường không khí trong nhà yến.

Sau đó bạn lắp thêm các đường ống PVC 90 trên tường để lấy gió trực tiếp từ bên ngoài vào nhà. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một điều là nên lắp thêm 1 tấm lưới inox 304 bên trong để tránh thiên địch xâm nhập. Cách này sẽ giúp quá trình bố trí lỗ thông hơi trong nhà yến hiệu quả hơn, dễ dàng thi công mà hiệu quả lấy gió lại rất tốt.
 

Tham khảo: (Bí Kíp) Trồng Cây Xung Quanh Nhà Yến Để Đuổi Thiên Địch
 

2.1. Lấy gió gián tiếp

Cũng giống như trên, tường được xây quy cách 20 nhưng phần khe hở giữa 2 hàng gạch thì nên để trống để không khí được lưu thông. Các khe gạch ở lớp ngoài lúc này sẽ lấy gió từ bên ngoài vào hoặc bạn có thể thay thế bằng gốm để làm lỗ thông gió.

Phần lớp trong sẽ sử dụng các ống nhựa PVC 90 và được gắn các lưới để chắn thiện địch. Các lưới này không chỉ gắn trong ống nhựa mà cũng cần phải gắn trong các lỗ gạch.

Tuy phương pháp này có hiệu quả mang lại quạt thông gió nhà yến. Nhưng quá trình thi công thì hơi phức tạp và ít được sử dụng. Đồng thời cũng sẽ tạo môi trường thiên địch xâm nhập và ẩn nấp khá lý tưởng.
 

Đối lưu không khí trong nhà yến

Ống lưu thông gió nhà yến nhìn từ bên ngoài
 

3. Sai lầm nghiêm trọng trong thông gió nhà nuôi yến

Sai lầm nghiêm trọng nhất trong thông gió nhà nuôi yến là thông gió chéo. Cụ thể, vào mùa nắng, khi nhiệt độ tăng lên nhanh chóng, ánh nắng chiếu vào tường nhà một cách trực tiếp, sẽ làm cho môi trường không khí bên trong nóng lên. Lúc này ngay cả những khối khí bên trong khe nhiệt cũng sẽ bị ảnh hưởng và nóng lên rất nhanh. Dẫn đến khi có gió thổi vào thì luồng khí nóng này sẽ đi vào bên trong làm nhà yến tăng nhiệt độ. Hậu quả của điều này sẽ làm cho chim yến bỏ nhà đi rất nhiều, các tổ yến không đạt chất lượng và chim con bị chết.

Ngược lại, về mùa mưa gió và rét lạnh thì sẽ gây mốc cho gỗ trong nhà, không khí bị thiếu oxy và lượng gió trong nhà không đối lưu được

4. Đơn vị thiết kế & thi công kỹ thuật nhà yến uy tín

Hiện có khá nhiều đơn vị nhận thi công và thiết kế xây nhà nuôi yến. Nhưng để lựa chọn được đúng đơn vị thật sự uy tín, chất lượng, hiệu quả và đáng tin cậy thì phải kể đến Yến Sào Bảo Quyên.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc hoạt động tư vấn, thiết kế và làm nhà nuôi yến. Đồng thời sự cải tiến, phát triển và học hỏi không ngừng đã giúp Bảo Quyên ngày càng nhận được nhiều sự tin tưởng và lựa chọn từ khách hàng. Đến với Bảo Quyên, quý khách không cần đặt câu hỏi xây nhà yến bao nhiêu tiền vì Bảo Quyên cam kết đưa ra mức giá rất cạnh tranh.

Đồng thời, nhờ sở hữu đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vững chắc. Sự cam kết và bảo đảm của Bảo Quyên đối với khách hàng về chính sách hoàn tiền 100% nếu như nhà nuôi yến không đạt theo thỏa thuận. Chính là yếu tố mạnh mẽ góp phần nâng cao sự tin cậy và yêu thích từ các khách hàng trên mọi tỉnh thành cả nước.
 

Thiết kế lỗ thông gió nhà yến

Công ty Yến Sào Bảo Quyên thiết kế và thi công xây dựng nhà yến uy tính và chất lượng
 

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính : 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

Với một số chia sẻ về kỹ thuật thông gió nhà yến mà chúng tôi vừa đề cập trên. Mong rằng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Quyên để nhân viên của chúng tôi có thể hỗ trợ bạn một cách tận tâm nhất. Chúc các bạn thành công!

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm