Tư vấn

(Bí Kíp) Trồng Cây Xung Quanh Nhà Yến Để Đuổi Thiên Địch

Thứ sáu,03/04/2020
4768 Lượt xem

Để thu hút và gia tăng được số đàn chim yến cần có rất nhiều yếu tố. Trong đó, việc trồng cây xung quanh nhà yến là một trong những cách được nhiều hộ nuôi áp dụng để dẫn dụ chim yến và chống lại thiên địch. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn về vấn đề này.
 

Trồng cây gì xung quanh nhà yến

Đối với những hộ nuôi yến chuyên nghiệp, việc tạo môi trường cảnh quan thiên nhiên là điều rất cần thiết giúp chim yến tụ họp về nhiều hơn. Việc làm này tạo cho yến có cảm giác như đang được sống trong thiên nhiên hoang dã.Vậy xung quanh nhà yến nên trồng cây gì? Câu trả lời là nên chú ý trồng những loại cây có thể tạo nguồn thức ăn cho chim, hoặc có khả năng xua đuổi thiên địch của chim yến.
 

Trồng cây gì xung quanh nhà yến

Môi trường cảnh quan thiên nhiên thu hút yến về
 

​Xem thêm: Hướng Dẫn Kỹ Thuật Các Loại Máy Phun Sương Tạo Ẩm Nhà Yến Hiện Nay
 

Trồng cây để tạo nguồn thức ăn cho chim yến

Hiện nay nguồn thức ăn trong tự nhiên của chim yến đang dần bị thu hẹp, do các nhà yến được xây dựng quá nhiều. Ngoài ra, việc mất cân bằng môi trường sinh thái cũng là nguyên nhân làm cho nguồn thức ăn của chim yến bị sụt giảm. Vì thế, giải pháp được nhiều kỹ sư áp dụng cho các hộ nuôi yến là trồng thêm các loại cây như: cây sung, cây vả, cây táo chơn. Những loại cây này được trồng xung quanh nhà yến, gần vùng chim bay lượn giúp thu hút yến về khá đông để ăn những loại quả chín, đặc biệt nó còn có tác dụng tạo côn trùng. Đây sẽ là nguồn cung cấp thức ăn rất dồi dào dành cho chim yến. 

Trồng cây để đuổi thiên địch của chim yến

Theo một vài nghiên cứu, rắn được xem là thiên địch lớn nhất của loài yến, đặc biệt là rắn lục đuôi đỏ. Vậy trồng cây gì xung quanh nhà yến? Một số cây trồng chúng tôi giới thiệu dưới đây không chỉ làm đẹp ngôi nhà mà còn giúp xua đuổi thiên địch của chim yến:

Cây lan tỏi

Đây là loại hoa màu tím, có thân leo, vị ngọt, được trồng trước nhà với nhiều công dụng như chữa rôm sảy, giải nhiệt… Ngoài ra, cây lan tỏi có mùi cực kỳ nồng, vì vậy mùi hương của nó làm cho rắn tránh xa khu vực nhà yến. 

Cây nén

Cây nén là loại cây thuộc dòng họ hành, có vị cay nồng, bạn có thể cho cây nén vào các chậu để trồng trước nhà. Khi ngửi thấy mùi nén, chắc chắn bầy rắn sẽ né từ xa.

Cây sắn dây

Khi nói đến sắn dây, có lẽ nhiều người đều biết nó có tác dụng làm đẹp da, thanh nhiệt. Tuy nhiên, rất ít người biết đến công dụng xua đuổi rắn của sắn dây. Nhựa do cây sắn dây tiết ra có mùi rất khó chịu khiến rắn “chạy mất dép” khi ngửi phải mùi này.

Cây sả

Một vài bụi sả được trồng xung quanh sẽ làm cho nhà yến của bạn tuyệt đối an toàn mà không sợ rắn chui vào nhà. Bạn có thể dùng lá sả, hoặc hỗn hợp sả thuốc và củ tỏi để những nơi rắn có khả năng bò vào. Đảm bảo sẽ không có con rắn nào dám “bén mảng” đến.
 

Sả đuổi thiên địch của chim yến

Sả đuổi thiên địch của chim yến 
 

Cách tạo nguồn thức ăn cho chim yến khác

Nuôi chim yến không phải dễ dàng, đây là một trong những loài chim rất khó tính trong việc ăn uống. Vậy nguồn thức ăn của chúng là gì? Chim yến con, chim yến trưởng thành có ăn giống nhau không? tất cả sẽ được chúng tôi giới thiệu sau đây:

Thức ăn của chim yến trưởng thành

Ong, kiến, ruồi, muỗi, mối, bướm đêm, chuồn chuồn kim, bọ xít nhỏ, bọ rùa...  những loại có kích thước nhỏ từ 0.01 đến 0.72g là những thức ăn mà chim yến rất ưa thích. Chúng kiếm thức ăn khi đang bay trên độ cao 30m và sự phân bố những loại côn trùng có trên không trung. Ngoài ra, chúng có thể kiếm ăn tại những cây sung, cây táo nhơn, vì nơi đây tập trung nhiều côn trùng. Sẽ là nguồn cung cấp thức ăn phong phú cho chim yến.

Thức ăn của chim yến con

Nguồn thức ăn của chim yến con rất phong phú và đa dạng. Gồm những loại côn trùng có vỏ kitin mỏng, bọ rầy xanh, rầy nâu, ruồi, muỗi, ong kiến. Trong nuôi nhân tạo, người nuôi còn cho thêm trứng, kiến non, ấu trùng ong, dế hay sâu cắt nhỏ.

Cách gây ruồi giấm làm thức ăn cho chim yến

Như đã nói ở trên, bạn có lẽ đã biết thức ăn của chim yến trưởng thành và chim yến con. Tuy nhiên đối với chim yến được nuôi trong nhà thì nguồn thức ăn được chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn tạo thức ăn tại gia bằng cách gây ruồi giấm. Dưới đây là cách gây ruồi giấm làm thức ăn cho chim yến:

Bước 1: Sử dụng khoảng 2kg bột Mixco - 2 trộn với 2kg bột mì hoặc bột gạo và 5 lít nước. Sau đó khuấy đều cho tan và đặt lên bếp tiếp tục khuấy để không bị đông cứng. Tiếp theo để nguội và cho bột NP hòa tan với nước vào hỗn hợp tiếp tục khuấy đều. Quy trình như vậy được lặp đi lặp lại nhiều lần và cho ra từng mâm.

Bước 2: Trên bề mặt các mâm nhựa vừa ra khỏi lò, bạn cho các loại vỏ trái cây bất kỳ như mít, chuối, cam… và đặt tại những nơi có nhiều muỗi, ruồi đang đậu. Ruồi sẽ bay tới và đẻ trứng, trứng sẽ nở thành dòi. Khi thấy có dấu hiệu có dòi trên bề mặt, bạn hãy cho những mâm nhựa này vào các chuồng cu. Ruồi giấm sẽ tiếp tục sản sinh trong nhiệt độ cao hơn 22 độ C và ăn hết hỗn hợp có trên mâm trong khoảng 50 đến 60 ngày. Sau đó hóa thành ruồi và trở thành mồi của chim yến. 
 

Tạo thức ăn cho yến

Tạo thức ăn cho yến
 

Yến sào Bảo Quyên tự hào là một trong những công ty làm nhà yến giá rẻ, tư vấn vận hành nhà yến chuyên nghiệp trên thị trường cả nước. Với hơn 100 dự án nhà nuôi, sản phẩm, sửa chữa những mô hình nhà nuôi yến không hiệu quả. Luôn nhận được sự tín nhiệm và phản hồi tích cực của khách hàng về chất lượng dịch vụ của công ty. Những ưu điểm mà bạn nên lựa chọn yến sào Bảo Quyên:

  • Vật tư, thiết bị được nhập khẩu chính hãng

  • Cam kết sẽ đạt 100 tổ sau 15 tháng. Thời gian bảo hành 12 tháng

  • Đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn, kinh nghiệm làm việc lâu năm

  • Luôn áp dụng những kỹ thuật, phương pháp mới

  • Giá thành cạnh tranh, với nhiều gói dịch vụ khác nhau cho khách hàng lựa chọn

Việc trồng cây xung quanh nhà yến đem lại rất nhiều hiệu quả thiết thực giúp việc nuôi yến đạt hiệu quả cao hơn. Nếu bạn có những thắc mắc về nuôi yến hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0708444479. Bảo Quyên luôn sẵn sàng đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn và hiệu quả nhất!
 

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm