Tư vấn

(Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Tế) Cách Kiểm Tra Loa Nhà Yến

Thứ năm,14/05/2020
2632 Lượt xem

Loa là vật dụng được sử dụng liên tục trong nhà yến để dẫn dụ chim yến vì thế việc hư hỏng là điều không thể không xảy ra. Nhưng số lượng loa hoạt động trong nhà yến khá nhiều, vậy làm thế nào để biết loa nào trong số đó bị hư. Đến với bài viết này, Bảo Quyên xin giới thiệu đến bạn một vài cách kiểm tra loa nhà yến. Hi vọng sẽ hữu ích cho bạn.

loa nhà yến
 

1. Cách kiểm tra loa nhà yến vô cùng đơn giản

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị thi công và sửa chữa nhà yến, bạn có thể nhờ những đơn vị ấy kiểm tra thiết bị loa bằng các loại cảm biến. Tuy nhiên, giá cả của việc làm này không hề rẻ vì thế hãy tự kiểm tra loa nhà yến bằng cách đơn giản là dùng một khúc ống nước và 1 cái co nối lại thành chữ L. Một đầu ống sẽ đưa vào trong miệng loa, một đầu còn lại áp vào tai bạn. Sau đó bạn mở loa lên ở mức âm thanh vừa đủ nghe và tiến hành kiểm tra từng cái một, nếu cái nào không phát ra âm thanh nghĩa là chiếc loa đó đã bị hư. Nên kiểm tra lúc chim yến đã bay ra ngoài kiếm ăn để tránh làm kinh động đến đàn chim yến.
 

loa nhà yến dẫn dụ yến

Xem thêm : ( Hướng Dẫn) Cách Tăng Đàn Chim Yến Bằng Cách Áp Dụng Đúng Kỹ Thuật

2. Những lưu ý khác với hệ thống loa bên trong nhà yến

Với chế độ làm việc không ngừng nghỉ của loa bên trong nhà yến, để giúp loa được bền lâu hơn Bảo Quyên đưa ra một vài lưu ý như sau:

2.1. Thời gian mở loa nhà yến

  • Trong khoảng từ 6 giờ sáng đến 5h sáng ngày hôm sau là thời gian bạn có thể sử dụng để điều khiển âm thanh hoạt động bên trong nhà yến.

  • Thời gian điều khiển dàn âm thanh hoạt động bên ngoài nhà yến là vào khoảng từ 5 giờ sáng đến 12 giờ trưa, sau đó nghỉ khoảng 1h30 rồi tiếp tục hoạt động đến 7 giờ tối. 

2.2. Cách chỉnh amply nhà yến

Có một cách đơn giản mà ai cũng có thể làm được là tải ứng dụng điều chỉnh amply nhà yến Decibel trên smartphone để điều chỉnh cho phù hợp theo kết quả sau: 110db âm phóng, 70db âm trong, 100db âm 6D, 90db âm miệng lỗ, 80db âm dẫn. 

Đối với những người chuyên về âm thanh nhà yến, người ta có thể theo dõi phản ứng chim yến và điều chỉnh. Thông thường họ sẽ cho tất cả về 0 sau đó tăng dần tổng âm lượng từ kênh trái qua phải. Tiếp theo, họ sẽ chỉnh các nút high, low mid hợp lý sao cho âm thanh có thể nghe rõ nhất.

Nên đọc thêm : Hướng Dẫn Lắp Đặt Loa Nhà Yến - Dụ Chim Thành Công 100 %

2.3. Cách đi dây loa trong nhà yến

Có ba cách đi dây loa nhà yến phổ biến như sau:

  • Cách mắc loa song song: Đây được xem là cách bắt đơn giản nhất và đem lại hiệu quả vượt trội. Đối với cách này, một lúc bạn có thể tải được nhiều loa hoạt động cùng năng suất. Mặc dù vậy,cách bắt song song này cần những người thợ có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết. 

  • Cách mắc loa nối tiếp: Thường sử dụng cho các cặp loa đôi được mắc chéo cực dương (+) và cực (-), tăng hiệu quả trở kháng cho các loa có ohm và năng suất khác nhau. Tuy nhiên, rất dễ xảy ra trường hợp cháy, hư hỏng với những loa yếu hơn. 

  • Cách mắc song song kết hợp nối tiếp: cách mắc này khá phức tạp và chỉ những người thợ chuyên nghiệp có tay nghề cao mới thực hiện được. Hiệu quả đem lại từ cách mắc phối hợp này rất cao.
     

hệ thống nhà yến

2.4. Âm thanh nhà yến mới nhất

2.4.1. Âm thanh đòi thức ăn của chim con 

    Chim con sẽ phát tiếng kêu khi chim bố mẹ mang thức ăn về, và há miệng thật to để cho chim bố mẹ thực hiện mớm mồi, sau khi ăn no chim con sẽ không kêu nữa. Âm thanh của chim con khi đòi thức ăn rất khác so với một số âm thanh khác

  • Phổ âm: nhiều nhịp âm kết hợp lại thành một chuỗi kéo dài

  • Mỗi nhịp thường khoảng 3 giây, giữa mỗi nhịp có khoảng cách 0,35 giây

  • Mỗi nhịp sẽ có 7 đơn âm cùng âm sắc với độ dài khoảng 0,43 mỗi đơn âm

  • Tần số âm: dao động từ 3 ÷ 10 kHz. Biểu đồ về cường độ âm thanh là dạng hình thoi được nối tiếp nhau

2.4.2. Âm thanh gọi bầy đàn

Mỗi loại âm thanh sẽ có phổ âm, độ dài của từng đơn âm, tần số dao động và biểu đồ cường độ âm là khác nhau. Âm thanh gọi bầy đàn sẽ có những loại âm thanh cơ bản sau:

  • Âm thanh gọi nhau đi kiếm ăn vào buổi sáng

  • Âm thanh gọi nhau vào nhà lúc chiều tối

  • Âm thanh dò đường của chim yến

  • Âm thanh cảnh báo nguy hiểm.

    Đối với nhà nuôi yến, loa là vật dụng rất quan trọng, ngoài tính năng chính là phát ra âm thanh thì hệ thống loa tốt đảm bảo chất lượng sẽ có sức hút rất lớn với chim yến. Vì thế khi lắp đặt bạn cần chú ý thật kỹ đến hệ thống này, và thường xuyên kiểm tra loa nhà yến để đảm bảo sở hữu một nhà yến chất lượng.

    Yến sào Bảo Quyên là đơn vị chuyên thiết kế, thi công xây dựng, cung ứng thiết bị làm nhà nuôi yến đảm bảo chất lượng và uy tín tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Với kinh nghiệm làm việc 5 năm trong lĩnh vực này, Bảo Quyên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà yến đạt hiệu quả cao và đem lại sự thành công trong mô hình nuôi yến của bạn! Nếu thắc mắc xây nhà yến giá bao nhiêu thì hãy liên hệ với yến sào Bảo Quyên qua số điện thoại: 0708444479 để được tư vấn nhé! 

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm