Tư vấn

Bột khai tạo mùi nhà yến : tác dụng và cách dùng hiệu quả

Thứ ba,07/04/2020
4330 Lượt xem

Ngoài các kỹ thuật xây dựng hay tạo âm thanh, lắp đặt ánh sáng thì hệ thống tạo mùi bầy đàn cho nhà yến cũng là yếu tố quan trọng không kém. Mùi đặc trưng sẽ giúp chúng dễ dàng nhận ra loài của mình và chim yến cũng vậy. Trong các kỹ thuật nuôi yến được nhắc đến thì bột khai tạo mùi nhà yến chính là yếu tố hỗ trợ tạo mùi bầy đàn dẫn dụ chim yến, góp phần quan trọng trong việc thành công của nhà yến.
 

bột khai tạo mùi nhà yến

Bột khai tạo mùi nhà yến
 

Tác dụng của bột khai tạo mùi nhà yến

Mùi bầy đàn là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển nhà yến. Mùi bầy đàn nhà yến giúp dẫn dụ chim yến, khiến cho những chim yến bay đến sẽ lầm tưởng và hiểu rằng ở đây đang có đồng loại, nhiều đàn sinh sống để chúng tin tưởng nơi đây an toàn và quyết định ở lại xây dựng tổ. Mùi nhà yến phải có trong nhà ngay từ những ngày nhà yến mới đưa vào hoạt động, phải được duy trì liên tục cho đến khi có số lượng chim về ở đủ để tạo mùi sinh cảnh. Lợi dụng tập tính này nên khi xây dựng nhà yến, ngoài âm thanh thì yếu tố thứ 2 cần quan tâm đó là tạo mùi sinh cảnh cho nhà yến mới giống như những hang động hoặc nhà yến cũ đã có nhiều chim yến.

Tạo mùi cho nhà yến hiện nay có khá nhiều phương pháp, điển hình nhất là lấy phân chim tự nhiên từ hang động hoặc nhà yến cũ để đưa vào nhà yến mới. Ưu điểm của phương pháp này là đem lại mùi sinh cảnh tự nhiên của chim yến nên khiến chim yến yên tâm và ở lại. Tuy nhiện lại khá khó khăn và tốn kém khi lượng phân chim đưa vào phải là phân chim mới thải ra, số lượng cần nhiều và phải bổ sung liên tục sau khoảng vài tuần.

Để khắc phục những hạn chế trên, nhiều đơn vị nuôi yến đã chế tạo ra các sản phẩm tạo mùi sinh cảnh nhân tạo là các loại bột khai tạo mùi ngày càng được ưa chuộng sử dụng hơn bởi chúng cho ra mùi khai nhà yến giống như mùi sinh cảnh tự nhiên, lại giữ được mùi lâu và ít tốn kém chi phí duy trì.
 

Xem thêm : (Bí Kíp) Trồng Cây Xung Quanh Nhà Yến Để Đuổi Thiên Địch
 

Các loại bột khai tạo mùi nhà yến

1. Dung dịch Tanali

Tanali là loại dung dịch tạo mùi có tác dụng làm giảm nồng độ nitrat hiệu quả, tăng cường khử mùi ẩm mốc và mùi xi măng, khử mùi hôi do chim yến đồng thời khử trùng nhà yến, từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại. Đồng thời Tanali còn giúp đuổi kẻ thù của chim yến như: ruồi, bọ, rận, gián, chuột… để mùi bầy đàn của chim yến phát huy tác dụng tốt nhất. 

2. Dung dịch Love Potion

Dung dịch Love Potion là hóa chất đặc biệt nhóm Aroma, có màu xanh, mùi thơm dịu đặc trưng. Love Potion có công dụng tạo mùi khai tương tự mùi sinh cảnh tự nhiên giúp thu hút chim yến đến làm tổ, kích thích ham muốn bắt cặp kết bạn và sinh sản để phát triển nhanh tổ yến trong nhà.

Cách dùng: Được sử dụng trong trường hợp khi chim vào nhà yến nhiều nhưng tỉ lệ ở lại ít, thích hợp với bầy 100-200 con. Pha với nước tỉ lệ 1 - 1, sau đó dùng bình xịt 5 lít phun từ thanh gỗ xuống khoảng 50cm.

3. Bột amoniac:

Bột amoniac là loại bột đặc trưng có mùi khai đặc trưng, thường được trộn lẫn vào phân chim yến để giữ mùi phân được lâu hơn, tỷ lệ pha là 1:40.

4. Dung dịch PW Super

Dung dịch PW Super có thể coi như một loại “nước hoa” đặc biệt giúp việc thu hút chim đạt hiệu quả tối đa, quyến rũ chim ở lại làm tổ, kết đôi. Ngoài ra, PW Super còn được sử dụng để khử sạch mùi xi măng trong nhà yến đối với các nhà mới xây.

Cách dùng: dùng để phun lên loa miệng hang, vách tường. Lắc đều trước khi sử dụng. Phun lên tường, phù hợp với nhà mới và nhà cũ, pha vào nước tỷ lệ 1:1. cứ 20 ngày phun 1 lần. Không được xịt trên tấm ván làm tổ mà chỉ xịt trên vách tường khoảng 2m tính từ sàn nhà và khoảng 0.5m tính từ tấm ván xuống

 5. Phân chim yến (100%)

Là sản phẩm được thu nhặt trực tiếp ngay tại các nhà nuôi yến hoặc tại các động có yến hoang dã. Một lưu ý khi dùng phân chim yến tạo mùi đó là nên chọn phân ở các nhà yến có số lượng tổ thu hoạch từ 5kg trở lên/tháng thì phân mới bảo đảm còn tươi.

6. Full house aroma

Full house aroma mang đến loại mùi đặc trưng mang lại hiệu quả thành công khá tốt giúp thu hút được nhiều chim về ở lại làm tổ và sinh sản trong thời gian ngắn.

Cách sử dụng bột khai tạo mùi nhà yến

    Khi sử dụng bột khai tạo mùi nhà yến, bạn cần lưu ý sử dụng đúng cách: 

  • Dùng bột khai hoà với nước ủ phân chim yến 5-7 ngày với tỉ lệ 1-10. Sau đó dùng bột khai trộn với phân chim yến rải trong nhà yến với tỉ lệ 1-10.

  • Pha bột khai tạo mùi với liều lượng phù hợp dựa trên hướng dẫn sử dụng ghi tại bao bì. Chú ý lượng bột được sử dụng sẽ tuỳ thuộc vào không gian nhà nuôi yến, số lượng bầy đàn…

  • Chú trọng xử lý và tạo mùi ở những nơi chim yến chưa làm tổ hoặc các vị trí cần thiết như chuồng cu và các góc trong nhà yến.

  • Nếu là nhà yến mới, cần tiến hành khử mùi xi măng trước, sau đó mới sử dụng bột khai tạo mùi nhà yến để không bị lẫn mùi dẫn đến việc khó thu hút chim yến về làm tổ. Xử lý bằng cách rải đều giữa các phòng trong nhà yến thành hàng dài và lớn để làm cho nhà yến mới giống như nhà yến cũ lâu đời, là dấu hiệu cho chim mới về biết đây là nơi quần đàn của chúng sinh sống, yên tâm cư trú lâu dài.

Các loại bột khai tạo mùi nhà yến

Đơn vị xây dựng nhà yến uy tín & cung cấp vật tư nhà yến chất lượng

Nếu bạn đang quan tâm tìm kiếm đơn vị tư vấn cách xây dựng nhà yến uy tín và cung cấp vật tư nhà yến chất lượng thì công ty Yến Sào Bảo Quyên là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực nhà yến, Yến Sào Bảo Quyên là một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường trong việc tư vấn, thiết kế, xây dựng nhà nuôi yến trọn gói, cung cấp vật tư và thiết bị nuôi chim yến. Yến Sào Bảo Quyên cam kết  giúp bạn yên tâm nhà nuôi chim yến sẽ thành công và đạt sản lượng cao. 

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

Là loài chim khá kén chọn trong việc tìm kiếm nơi làm tổ, vì vậy việc tạo mùi cho nhà yến để chim yến có thể bay đến làm tổ là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng bài việc trên đã cung cấp những thông tin hữu ích về bột khai tạo mùi nhà yến giúp bạn lựa chọn được nguyên liệu thích hợp.

 
Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm