Tư vấn

(Mẹo Hay Nên Biết) Cách Đuổi Rắn Khỏi Nhà Yến Hiệu Quả

Thứ năm,14/05/2020
2123 Lượt xem

Một trong những loại động vật thiên địch của chim yến mà bạn cần phải chú trọng tránh khi xây nhà yến chính là con rắn. Đặc biệt là rắn lục bởi chúng rất thích ăn chim non hoặc trứng chim yến khiến bạn thiệt hại về sản lượng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số cách đuổi rắn khỏi nhà yến vô cùng đơn giản và hiệu quả. Mời các bạn cùng xem qua.

cách đuổi rắn ra khỏi nhà

1. Cách đuổi rắn khỏi nhà yến

1.1. Trồng các loại cây đuổi rắn xung quanh nhà yến

Những loại cây thường được lựa chọn trồng xung quanh nhà yến để đuổi rắn là: cây nén, sắn dây, lan tỏi và cây sả. Đây đều là những loại cây mà rắn rất ghét và sẽ không bao giờ bén mảng đến gần những khu vực có trồng chúng. Đặc biệt, rắn lục đuôi đỏ có khả năng nhạy cảm với mùi rất tốt nên trồng cây này sẽ đuổi chúng đi càng hiệu quả.

  • Cây nén: bạn chỉ cần trồng chúng thành các hàng cây đều đặn bao xung quanh nhà của chim yến. Hoặc trồng vào những chậu hoa và để ở những khu vực rắn có thể ẩn nấp. Vì cây nén có lá mùi thanh nhẹ và phần củ chứa tinh dầu hăng, cay nồng hơn so với tỏi hoặc hành, nên khi ngửi thấy mùi từ xa thì các loài rắn sẽ quay đầu đi mà không dám đến gần.

  • Cây lan tỏi: có màu sắc khá rạng rỡ và đẹp mắt với tông màu tím nhạt nên bạn có thể trồng trước cổng nhà để trang trí không gian đẹp hơn. Đồng thời chúng là loại cây thân leo với phần lá có mùi tỏi rất khó chịu và nồng nặc. Chính vì vậy lũ rắn khi đánh hơi thấy mùi này sẽ tự động tránh xa mà không dám tiến vào nhà yến nữa.

  • Cây sắn dây: bên cạnh tác dụng thanh nhiệt và làm mát từ cây sắn dây mà hầu như ai cũng biết. Chúng còn có công dụng đuổi rắn xung quanh khu vực được trồng nhờ phần mùi của nhựa cây. Bởi phần nhựa được tiết ra này có mùi rất hăng, hơi cay và nồng rất khó chịu nên rắn rất ghét và luôn tránh xa.

  • Cây sả: là loại cây vô cùng quen thuộc với chúng ta, những bụi sả quanh nhà sẽ tiết ra mùi mà lũ rắn rất ghét và sợ. Chính vì thế bạn có thể lựa chọn trồng cây này làm cách chống thiên địch cho nhà yến của mình. Vào ban đêm bạn chỉ cần quơ tay lên các lá sả để đẩy mùi hương bay ra không khí nhiều hơn là được.
     

Đọc thêm : (Chia Sẻ Tips) Cách Diệt Thằn Lằn Trong Nhà Yến Bạn Nên Biết
 

bột hùng hoàng có khả năng đuổi rắn
 

1.2. Rắc bột hùng hoàng

Một cách đuổi rắn khác cũng khá thông dụng và dễ thực hiện đó là bạn mua bột hùng hoàng, hay còn gọi là bột lưu huỳnh ở các tiệm thuốc Bắc. Chúng là loại bột có màu vàng cam hoặc vừa vàng vừa có màu đỏ xen kẽ. Sau đó bạn rắc bột này vào các đường chân tường bao xung quanh nhà của mình. Chỉ cần khi rắn đến gần và ngửi được mùi hương này thì chúng sẽ tránh xa ngay lập tức. Bởi mùi hùng hoàng chính là chất độc vô cùng thiên địch với loài rắn.

1.3. Tự làm dung dịch xua đuổi rắn

Bạn có thể tự làm dung dịch đuổi rắn bằng tỏi theo công thức thành phần tỷ lệ muối hạt và tỏi nghiền là 1:1. Sau khi trộn kỹ bạn rắc hỗn hợp này xung quanh các khu vực rắn có thể chui vào nhà nuôi yến. Có một lưu ý là bạn nên làm thêm hỗn hợp này và rắc lại các khu vực để duy trì tác dụng hiệu quả sau vài ngày.

Một dung dịch xua đuổi rắn khác mà bạn có thể tự làm tại nhà là: vài cây sả, 1 củ tỏi và 1 ít thuốc lá. Bạn cho chúng vào trong chiếc túi và cột chúng trước cửa nhà hoặc những không gian mà rắn có thể chui vào ẩn nấp. Như thế khi rắn vào mà ngửi thấy mùi này thì sẽ chạy ra khỏi nhà ngay lập tức.

Nên đọc : (Bí Kíp ) Cách Xua Đuổi Cú Mèo Ra Khỏi Nhà Yến Cực Hay

2. Cách phòng ngừa rắn vào nhà yến

2.1. Cắt tỉa cây cối, phát quang bụi rậm quanh nhà yến

Để phòng ngừa rắn vào nhà yến, bạn không nên để cây cối xung quanh quá rậm rạp và quá cao. Tốt nhất hãy xén cỏ, cắt tỉa những đám cỏ cao, các bụi rậm hoặc cây cối để khiến không gian xung quanh thoáng đãng. Đồng thời loại bỏ những nơi mà rắn có thể ẩn nấp và trú ngụ để chúng không thể chui vào nhà.

2.2. Loại bỏ các nguồn thức ăn của rắn

Rắn rất thích ăn các loại côn trùng và động vật như chuột, ếch, dế,... Do đó, để có thể ngăn ngừa rắn xâm nhập vào nhà bạn cần loại bỏ chuột và các nguồn thức ăn khác ở xung quanh. Tốt nhất hãy dọn dẹp và vệ sinh thường xuyên khu vực nhà ở cũng như bên ngoài sân vườn của nhà yến.

2.3. Phòng ngừa rắn vào nhà yến ngay từ khâu thiết kế

Một cách khác ngăn chặn rắn vào nhà chính là phòng ngừa ngay từ khâu thiết kế nhà yến. Bạn hãy đóng sát ván để chim đóng tổ vào sàn nhà, không để chúng đu đưa hoặc lắc lư bởi rắn rất thích ở khu vực này. Đồng thời ở tầng trệt của nhà yến phải sử dụng các tấm lưới inox nhà yến để bịt kín các lỗ hoặc khe mà rắn có thể chui vào.

Trên đây là một số cách đuổi rắn khỏi nhà yến thường được áp dụng nhất vì chúng rất dễ thực hiện và hiệu quả khá tốt. Mong rằng bài chia sẻ này sẽ cung cấp thêm một số cách hữu ích và phù hợp cho bạn đọc. 

Nếu bạn cần tư vấn về cách xây dựng nhà yến hay có thắc mắc gì về vấn đề làm nhà yến bao nhiêu tiền hãy liên hệ với Bảo Quyên theo hotline 0708444479

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm