Tư vấn

(Tư Vấn) Cách Chọn Gỗ Malaysia Làm Nhà Yến Siêu Chuẩn|Gỗ Meranti

Thứ sáu,03/04/2020
1343 Lượt xem

Để xây dựng nhà yến thành công, điều quan trọng nhất xây dựng được nhà yến đúng quy chuẩn để dẫn dụ được yến về làm tổ. Loại gỗ thông dụng nhất hiện nay để làm nhà yến là gỗ Malaysia. Tham khảo bài viết này để biết gỗ Malaysia làm nhà yến có những công dụng và đặc điểm gì. 
 

Các loại gỗ malaysia làm nhà yến được ưa chuộng hiện nay?

    Theo các nhà cung cấp gỗ làm nhà yến, hai loại gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay là gỗ meranti (meranti đỏ và gỗ meranti đỏ đậm) và gỗ bạch tùng..

1. Gỗ meranti đỏ

Gỗ Meranti đỏ có độ nặng trung bình khoảng 480kg/m3, nhẹ và mềm hơn dòng Gỗ meranti đỏ đậm (Dark Red Meranti). Dòng gỗ meranti đỏ loại A có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm tuỳ vào kỹ thuật và môi trường trong nhà yến của từng gia chủ. Về màu sắc, gỗ Meranti có màu hồng nhạt đến đỏ nhạt tuỳ theo từng độ tuổi và phân đoạn của cây gỗ.  

Meranti đỏ thích hợp đối với những nhà yến làm mới, bởi có độ mềm vừa phải nên chim yến có thể bám vào bất cứ phần nào để làm tổ, tăng tỉ lệ làm tổ cho nhà yến mới (thậm chí không cần rãnh, tại Malaysia và Indonesia, đa số nhà yến sử dụng gỗ meranti đỏ sấy nhưng không bào rãnh). Giá thành gỗ Meranti đỏ khá tốt, phù hợp cho nhà yến mới với gói kinh phí không cao. 

Tuy nhiên, nhược điểm của gỗ Meranti đỏ là vì mềm hơn gỗ meranti đỏ đậm nên khi thu hoạch tổ yến, chân tổ yến dễ bị bám gỗ dẫn đến thất thoát lượng tổ yến đáng kể về lâu dài và hao hụt gỗ nhanh hơn.
 

Gỗ làm nhà yến tốt nhất

Gỗ làm nhà yến tốt nhất
 

2. Gỗ meranti đỏ đậm

Gỗ Meranti đỏ đậm có độ nặng trung bình khoảng 630kg/m3 trở lên, cứng và nặng hơn gỗ meranti đỏ. Vì vậy, gỗ meranti đỏ đậm thường thích hợp dùng cho các loại nhà yến có kinh phí cao, phải bắt buộc tạo rãnh, để chim yến bám vào, và nếu bạn là người chú trọng về tính lâu dài và bền vững. 

Giá thành của gỗ meranti đỏ đậm khá cao, tuy nhiên nếu xét về hiệu quả kinh tế về lâu dài, thì gỗ meranti đỏ đậm vẫn chiếm ưu thế hơn gỗ Meranti đỏ. Bởi tuổi thọ trung bình của gỗ Meranti đỏ đậm làm nhà yến lên đến khoảng 15 năm trở lên và sẽ tránh được sự hao hụt về gỗ và cả lượng tổ yến khi thu hoạch, tổ yến khi thu được cũng có chân sạch và đẹp hơn.
 

Xem thêm: (Tất Tần Tật) Kinh Nghiệm Xử Lý Gỗ Nhà Yến Bị Mốc Siêu Hiệu Quả
 

3. Gỗ Bạch tùng

Gỗ bạch tùng là loại gỗ thứ hai sau gỗ meranti được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong việc thiết kế nhà nuôi yến. Gỗ bạch tùng có xuất xứ 100% tại Việt Nam, được trồng nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên. Ưu điểm của loại gỗ này là khả năng chống mối mọt tương đối vượt trội hơn các loại gỗ khác. Do đó, tuổi thọ khi sử dụng gỗ bạch tùng cũng cao hơn, có thể sử dụng tối đa là 20 năm, giúp đảm bảo quá trình sinh sống và làm tổ của chim yến diễn ra ổn định, không bị ảnh hưởng xấu.

Nhược điểm khi sử dụng gỗ bạch tùng làm nhà yến là mùi hương khá nhẹ khó dẫn dụ chim yến hơn so với gỗ meranti,  khả năng hút ẩm không cao vì có thớ gỗ dày.

Tuy nhiên, thời gian gần đây vì lợi nhuận do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng mạnh, nhiều nơi đã bất chấp khai thác gỗ bạch tùng non tuổi dẫn đến hậu quả đáng tiếc khiến gỗ dễ bắt ẩm, không có mùi hương, dễ bị ẩm mốc, mối mọt… ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình cư trú và làm tổ của chim yến và vốn của chủ đầu tư.
 

Gỗ làm nhà nuôi yến

Gỗ làm nhà nuôi yến
 

Lưu ý khi chọn giá gỗ làm nhà yến

1. Về độ dày:

Giá gỗ làm nhà yến cần đảm bảo được độ dày lý tưởng, bạn nên chọn giá gỗ có độ dày là 20mm x 142mm (dày x rộng) - kích thước này được các kĩ thuật tại Malaysia, Indonesia và Việt Nam công nhận là độ dày chuẩn, cứng và vững để chim yến bám và làm tổ mà không bị rung lắc làm những chim yến khác giật mình, không dễ động nên an toàn cho chim non. Hơn nữa, kích thước độ dày này giúp bạn tiết kiệm gỗ nhất có thể và tuổi thọ tốt so với số tiền bạn bỏ ra.
 

Vật liệu làm nhà yến

Vật liệu làm nhà yến
 

2. Về giá cả: 

Trên thị trường hiện nay có hai loại gỗ được ưa chuộng làm nhà yến là gỗ bạch tùng (thông nàng, thông ba lá) được trồng và sản xuất tại Tây Nguyên, Việt Nam. Gỗ bạch tùng có có giá thành trung bình từ 16 triệu đến 18 triệu 1m3, rẻ hơn các loại gỗ nhập khẩu. 

Loại gỗ thứ hai là gỗ nhập khẩu Meranti có giá thành khá cao khoảng 25 đến 26 triệu 1m3. 

Địa chỉ xây nhà yến trọn gói & cung cấp gỗ malaysia uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị nhà yến đặc biệt là gỗ Malaysia làm nhà yến với giá cả chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên có nhiều nguồn và chất lượng gỗ không kiểm soát được sẽ khiến chất lượng nhà yến không được đảm bảo, không thu hút được chim yến về làm tổ. Vì vậy, các chủ đầu tư nên thận trọng khi lựa chọn địa chỉ mua gỗ Malaysia làm nhà yến.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực nhà yến, công ty Yến Sào Bảo Quyên là địa chỉ đáng tin cậy nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ cung cấp thiết bị & nguyên liệu làm nhà yến và xây dựng nhà yến chuyên nghiệp. Yến Sào Bảo Quyên chuyên nhập các thiết bị nhà yến thông qua con đường chính ngạch, có giấy tờ công nhận rõ ràng, đảm bảo chất lượng gỗ làm  nhà yến tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để làm nhà yến thành công chính là lựa chọn được nguyên liệu gỗ thích hợp. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích về gỗ Malaysia làm nhà yến để bạn có thể lựa chọn được loại gỗ phù hợp.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm