Tư vấn

( Giải Đáp Thắc Mắc) Xây Nhà Yến Tiền Chế Bao Nhiêu Tiền

Thứ sáu,03/04/2020
3599 Lượt xem

Mặc dù đem lại lợi nhuận lớn nhưng việc xây dựng nhà yến bước đầu lại đòi hỏi số vốn không hề nhỏ. Vì vậy, có khá nhiều chủ đầu tư quan tâm cách làm nhà yến tiền chế. Vậy xây nhà yến tiền chế bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để bạn tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp, chính xác nhất.
 

Xây nhà yến tiền chế bao nhiêu tiền

1. Chi phí gia cố móng, chi phí xây thô & kỹ thuật

Đa phần những nhà nuôi yến được xây dựng hiện nay đều là đất nông nghiệp nên rất mềm, nên cần được ưu tiên gia cố móng để nhà yến vững chắc. Theo uớc tính của các chuyên gia, để xây dựng một nhà yến thì chi phí xây thô và kỹ thuật rơi vào khoảng trên 2.000.000đồng/m2. Phần móng tuỳ từng lựa chọn sẽ có các mức giá như sau:

  • Đóng cọc cừ tràm: Ở một số khu vực có thế đất tốt, chủ đầu tư có thể chọn giải pháp móng đơn hay móng băng. Giá cọc cừ tràm hiện khoảng 18.000đ/cây/5m. 

  • Cọc nhồi: Quy trình làm cọc nhồi là khoan tạo lỗ, đặt lồng thép xuống và đổ bê tông trực tiếp vào cọc. Loại rẻ nhất hiện có giá khoảng 300.000đ / md (mét dài).

  • Cọc ép: Cọc vuông bằng bê tông cốt thép đúc sẵn nên ưu điểm là thi công nhanh gọn, có thể kiểm tra được chất lượng cọc, biết được sơ bộ tải trọng khi ép cọc. Hơn nữa giá thành không cao, khoảng 160.000 – 170.000đ/m cọc. 

Ngoài ra, hiện nay nhiều người còn lựa chọn xây dựng nhà yến bằng tôn hoặc xi măng, mút xốp bọc lưới... để vừa thi công nhanh mà lại có giá thành thấp, hoặc sử dụng các vật liệu thay thế gỗ làm tổ như xi măng, đá thậm chí mút xốp bọc lưới inox.

Với phương án này, tổng trọng lượng tòa cũng như trọng lượng phần tường, các tầng sàn nhà sẽ giảm đi rất nhiều, từ đó giảm áp lực lên móng và có thể áp dụng các kết cấu móng có chi phí thấp hơn. Theo cách này, chi phí làm nhà yến tiền chế và thi công phần thô có thể giảm xuống khoảng 50%, tổng chi phí cho 1 công trình nhà yến sẽ được giảm xuống ít nhất 1/3 mà vẫn đảm bảo các yếu tố về độ bền, ổn định, và các điều kiện kỹ thuật.
 

Tham khảo: Cách Xây Nhà Nuôi Yến Kết Hợp Nhà Ở Hiệu Quả - Yến Sào Bảo Quyên
 

Làm nhà yến tiền chế

Xây dựng nhà yến tiền chế cách nhanh chóng 
 

2. Vật tư chính để xây nhà yến tiền chế

- Khung thép và gạch AAC hoặc tôn: Nhà yến khung thép được thiết kế xây dựng bằng kết cấu thép kiên cố kết hợp với tường xây gạch ống, sàn deck đổ bê tông hoặc gạch AAC siêu nhẹ ( kích thước 600x300x100mm là phổ biến nhất). Giải pháp thi công này rút ngắn được 50% thời gian so với xây dựng truyền thống. Cách làm này có ưu điểm là nhẹ, lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng nâng cấp, sửa chữa... giúp chủ đầu tư tiết kiệm nguyên vật liệu, tận dụng tối đa diện tích và không gian, giảm chi phí nhân công, sớm đưa công trình vào sử dụng. Đơn giá xây dựng nhà yến khung thép tiền chế còn phụ thuộc vào tính chất công trình và công năng sử dụng.
 

Xem thêm: ( Hướng Dẫn Chi Tiết) Thủ Tục Cấp Giấy Phép Xây Dựng Nhà Nuôi Yến
 

Ưu & nhược điểm của xây nhà yến tiền chế? Có nên xây nhà yến tiền chế không?

-  Cách làm nhà yến tiền chế có nhiều ưu điểm như: 

  • Tiết kiệm nguyên vật liệu: Sử dụng nguyên vật liệu nhẹ (thích hợp với những vùng đất có nền yếu như đồng bằng sông Cửu Long).

  • Thời gian thi công: Thời gian thi công được rút ngắn, quá trình thi công nhanh và đơn giản.

  •  Chi phí xây dựng thấp: (có thể giảm đến 50% chi phí) vì đặc tính nhẹ nên phần móng ít tốn kém. Thi công nhanh nên chi phí nhân công sẽ khá thấp.

  • Tính linh động cao, dựng nhanh chóng, tận dụng tối đa diện tích, không gian, xây dựng được ở nhiều nơi.

- Nhược điểm:

  • Khi thi công nhà yến tiền chế đòi hỏi bản vẽ thiết kế có đầu tư với kỹ thuật và sự tính toán chuẩn xác, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của công trình. 

  • Người nuôi yến cần có thêm các giải pháp thiết yếu để giải quyết và đảm bảo các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm thích hợp với điều kiện sống của loài yến. 

  • Với môi trường có độ ẩm cao như nhà yến thì nhà yến tiền chế sẽ không bền bỉ so với các nhà yến kiên cố xây mới ngay từ đầu.

Qua đó có thể thấy việc xây nhà yến tiền chế là trường hợp đầu tư giá rẻ nhưng lại không khả thi về lâu dài.  Nếu lựa chọn xây nhà yến tiền chế có thể chi phí ban đầu thấp hơn nhưng sau vài năm sẽ mất thêm chi phí tu sửa, nâng cấp. Do vậy, các chủ đầu tư có thể chọn giải pháp xây dựng nhà yến kiên cố, hoàn thiện ngay từ đầu để có được mô hình nuôi chim yến phát triển hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi chủ đầu tư, đặc điểm khí hậu ở mỗi vùng khác nhau, chúng ta có thể chọn xây dựng mô hình nhà nuôi yến phù hợp nhất với các điều kiện trên, tuy nhiên cũng cần cân nhắc lợi ích lâu dài. 
 

Nhà yến tiền chế giá rẻ

  Nhà yến tiền chế tiết kiệm chi phí và thời gian thi công
 

Đơn vị tư vấn & thi công nhà yến uy tín

Với hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực nhà yến, công ty Yến Sào Bảo Quyên là đơn vị tư vấn và thi công nhà yến uy tín chuyên thiết kế nhà yến, tư vấn cách làm nhà yến giá rẻ, sửa chữa, cải tạo, bảo dưỡng nhà nuôi yến, dẫn dụ yến hàng đầu Việt Nam. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm với công việc, công ty Yến Sào Bảo Quyên luôn cam kết đem đến sự thành công cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

Nghề nuôi yến đòi hỏi số vốn lớn, quá trình đầu tư và xây dựng kỳ công, người đầu tư cần phải kiên nhẫn. Bài viết trên đã phần nào giúp các bạn giải đáp thắc mắc xây nhà yến tiền chế bao nhiêu tiền, hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để người đầu tư cần cân nhắc chọn cách làm nhà yến cho phù hợp.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm