Tư vấn

( Hướng Dẫn Chi Tiết) Thủ Tục Cấp Giấy Phép Xây Dựng Nhà Nuôi Yến

Thứ sáu,03/04/2020
3992 Lượt xem

Tại Việt Nam, nghề nuôi yến hiện đang có nhiều tiềm năng để phát triển bởi đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho các chủ đầu tư. Chính vì vậy thủ tục cấp phép xây dựng nhà nuôi yến là mối quan tâm lớn của các chủ đầu tư nếu lầu lần đầu tiên xây nhà nuôi yến. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin về hướng dẫn đăng ký, các thủ tục xin giấy phép chi tiết để bạn đọc hiểu rõ quy trình này.
 

Thủ tục xin phép xây dựng nhà yến

Thủ tục xin giấy phép xây nhà yến được quy định tại điều 3 của Thông tư số 35/2013 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trong đó:

- Chủ cơ sở xây nhà nuôi chim yến cần có trách nhiệm phải khai báo với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoặc Phòng Kinh tế thuộc tỉnh địa điểm xây dựng nhà nuôi yến. Việc khai báo cơ sở nuôi yến được thực hiện theo mẫu tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

- Các đối tượng cần khai báo bao gồm:

  • Các tổ chức, cá nhân lần đầu xây dựng cơ sở nuôi chim yến.

  • Trường hợp cơ sở nuôi yến đã được xây dựng và hoạt động trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thì phải khai báo chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2013.

  • Với các cơ sở nuôi yến có sự thay đổi về quy mô: diện tích nhà nuôi, số lượng chim yến thì các tổ chức, cá nhân phải khai báo chậm nhất vào ngày 30 tháng 10 hàng năm.

Cũng theo quy định về xây dựng nhà yến, để xin được giấy phép xây nhà yến trên đất nông nghiệp thì chủ cơ sở phải trình lên các cấp có thẩm quyền các giấy tờ chứng minh vị trí xây dựng phù hợp với quy hoạch, có sổ đỏ h có giấy chứng nhận đã được sự đồng thuận của UBND. Khi có đầy đủ các giấy tờ trên thì việc xin giấy phép xây dựng nhà nuôi yến sẽ trở nên dễ dàng.

Xem thêm: Chi Phí Xây Nhà Yến Cấp 4 Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào? ( Giải Đáp A-Z)
 

Xin giấy phép xây dựng nhà yến

Xây dựng nhà yến  
 

Hồ sơ cần chuẩn bị để xin phép xây dựng nhà yến

Để xin giấy phép xây dựng nhà yến, sau khi chủ đầu tư đã chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ liệt kê trên thì cần tiếp tục chuẩn bị những giấy tờ kèm theo dưới đây:

- Đơn đề nghị cấp phép xây dựng nhà nuôi yến theo mẫu văn bản được quy định.

- Bản sao có công chứng các giấy tờ, hồ sơ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

- Bản sao có công chứng ảnh chụp/scan bản chính 02 bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt gồm:

  • Bản vẽ thi công mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/50-1/500 có kèm theo sơ đồ xác định vị trí chính xác của dự án xây dựng nhà nuôi yến.

  • Bản vẽ chi tiết về mặt bằng móng tỷ lệ 1/50-1/200, các mặt cắt móng tỷ lệ 1/50; kèm theo bản vẽ các sơ đồ hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện là tỷ lệ 1/50-1/200.

  • Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chính của dự án nhà nuôi yến vẽ theo tỷ lệ 1/50-1/200.

  • Bản kế hoạch bảo vệ môi trường với diện tích nhà yến dưới 500m2.

  • Bản báo cáo tác động môi trường với quy mô nhà yến trên 500m2.

- Một số trường hợp cần lưu ý:

  • Nếu bản thiết kế cơ sở xây dựng nhà nuôi yến đã được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định thì các bản vẽ thiết kế là bản sao cũng đã được phê duyệt cấp phép xây dựng nhà nuôi yến.

  • Với những công trình có thêm tầng hầm thì hồ sơ thẩm định cần đính kèm theo bản sao văn bản chấp thuận biện pháp thi công móng. Điều này sẽ đảm bảo bảo an toàn cho công trình thi công và các công trình khác ở khu vực lân cận.

  • Với những công trình được xây dựng liền kề nhà dân hoặc các công trình khác thì cần kèm theo có bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn đối cho công trình liền kề.
     

Tham khảo: Chọn Đất Xây Nhà Yến Như Thế Nào Để Thành Công?( Hướng Dẫn A-Z)
 

Các bước xin giấy phép xây dựng nhà yến

Quy trình xin giấy phép xây dựng nhà yến cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước dưới đây.:

- Bước 1: Tìm hiểu về khu đất xây dựng

Để tìm hiểu về khu đất xây dựng nhà nuôi yến, chủ đầu te cần liên hệ với UBND huyện hoặc Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện nơi trực tiếp quản lý khu đất để xác minh.

Khu đất đủ điều kiện xây dựng nhà nuôi yến cần đáp ứng các tiêu chí sau:

+ Đất không nằm trong vùng đã hoặc đang quy hoạch, giải tỏa trong tương lai đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước đó.

+ Khu đất đã được cấp phép xây dựng đúng với mục đích sử dụng đã quy định trước đó trong các văn bản liên quan.

- Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà yến

+ Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ mà chúng tôi đã giới thiệu ở mục Hồ sơ cần chuẩn bị để xin phép xây dựng nhà yến.

- Bước 3: Nộp hồ sơ

Để nộp hồ sơ, bạn đến trực tiếp tại UBND huyện. Nếu không có thời gian hoặc còn chưa rõ trong quy trình nộp hồ sơ, có thể nhờ các công ty xây dựng nhà yến uy tín hỗ trợ. Với mức chi phí xây dựng nhà yến hợp lý, hồ sơ của bạn sẽ được nhanh chóng hoàn thành các thủ tục liên quan.

- Bước 4: Đợi phản hồi từ cơ quan chức năng

Hồ sơ sau khi nộp sẽ được cơ quan có thẩm quyền xem xét trong vòng vài ngày đến 1 tuần, sau đó trả lại nếu như đạt yêu cầu thủ tục cấp phép nhà nuôi yến. Sau khi hồ sơ được trả lại, chủ đầu tư mới được phép khởi công xây dựng công trình nhà nuôi yến.
 

xây dựng công trình nhà nuôi yếnXây dựng công trình nhà nuôi yến
 

Xem thêm: ( Giải Đáp Thắc Mắc) Xây Nhà Yến Tiền Chế Bao Nhiêu Tiền
 

Chọn đơn vị nào thiết kế bản vẽ nhà yến đảm bảo để gửi hồ sơ xin giấy phép

Với bề dày hơn 5 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực nhà yến, công ty Yến Sào Bảo Quyên là công ty kỹ thuật chuyên thiết kế nhà yến, xây nhà yến, sửa chữa, cải tạo, bảo dưỡng nhà nuôi yến, dẫn dụ yến uy tín hàng đầu Việt Nam.

Để xây dựng nhà nuôi yến thành công thì đầu tiên, chủ đầu tư cần có một bản vẽ thiết kế nhà nuôi yến đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, điều này sẽ giúp tỉ lệ được cấp phép xây dựng thành công lên đến 95%.
 

Tham khảo: Cách Xây Nhà Nuôi Yến Kết Hợp Nhà Ở Hiệu Quả - Yến Sào Bảo Quyên
 

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo tập huấn thường xuyên, Yến Sào Bảo Quyên nhận thiết kế bản vẽ khoa học, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và thi công trọn gói công trình xây dựng nhà nuôi yến, đảm bảo tính thực tế cao và mang lại hiệu quả khi sử dụng. Bạn không cần lăn tăn làm nhà yến bao nhiêu tiền vì Bảo Quyên sẽ kê khai cụ thể những hạng mục khi xây nhà yến.

Xây nhà yến trên đất nông nghiệp

Thiết kế và xây dựng nhà nuôi yến Bảo Quyên
 

Tham khảo: ( Giải Đáp) Nên Xây Nhà Yến Vào Tháng Mấy Để Dễ Thành Công Nhất
 

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính: 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

    Hy vọng bài viết về thủ tục cấp phép xây dựng nhà nuôi yến đã mang đến cho quý khách hàng những thông tin hữu ích khi bắt đầu đầu tư công trình nhà yến.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm