Tư vấn

Chọn Đất Xây Nhà Yến Như Thế Nào Để Thành Công?( Hướng Dẫn A-Z)

Thứ sáu,03/04/2020
2482 Lượt xem

Chọn đất làm nhà nuôi yến là yếu tố rất quan trọng mà bạn cần phải chú ý. Bởi nó gần như chiếm đến 50% sự thành công của cả quá trình nuôi yến trong nhà. Do đó, việc lựa chọn vị trí như thế nào là điều vô cùng cần thiết mà bạn phải để tâm. Sau đây, Yến Sào Bảo Quyên xin chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin về cách chọn đất xây nhà yến này. Mời các bạn cùng theo dõi.
 

1. Cách chọn đất xây nhà nuôi yến 

1.1. Chọn vị trí xây nhà yến

Để chọn địa điểm nuôi yến đúng, đầu tiên bạn phải chọn những khu đất hay có sự xuất hiện của chim yến. Hay nói cách khác là chúng bay qua khu vực này thường xuyên và khu đất của bạn đang nằm trên đường bay của nó.
 

Xem thêm:  ( Hướng Dẫn Chi Tiết) Thủ Tục Cấp Giấy Phép Xây Dựng Nhà Nuôi Yến
 

Để biết được điều này, cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng máy thử chim yến. Ngược lại, nếu như không thể sử dụng máy thì bạn hãy thử tự quan sát bằng mắt vào mỗi buổi chiều. Chim yến thường sẽ hay bay về tổ vào lúc này và nếu như khu vực có càng nhiều chim yến thì càng tốt. Cụ thể:

  • Sử dụng máy gọi chim yến về: bạn hãy dùng một bộ thử đơn giản để thu hút chim yến. Chúng là loại động vật rất thính tai và bay trên trời rất cao. Có thể khi quan sát bằng mắt thường bạn sẽ không thể nhìn rõ. Nhưng nhờ bộ thử đơn giản này, nếu có chim yến thì chúng sẽ nghe thấy âm thanh và bay xà xuống. Thậm chí có con sẽ bay vòng quanh loa rất lâu. Nếu số lượng nhiều, đất xây nền nhà bạn định chọn sẽ rất thích hợp. Nếu như chỉ có số lượng dưới 10 con thì bạn cần thử lâu hơn trong vài ngày. Lúc này bạn sẽ có thể quyết định được có chọn loại đất nền này không. Thời gian bật lý tưởng nhất là từ 8 đến 9 giờ sáng và 4 đến 5 giờ chiều. Bạn nên bật liên tục từ 30 đến 60 trong 1 lần thử. Bộ thử đạt chuẩn gồm:1 amply, 1 loa phóng hoặc loa dụ và thẻ nhớ SD hoặc USB có file âm thanh tiếng chim yến.

chọn đất xây nhà yến

  • Quan sát bằng mắt thường: cách chọn địa điểm xây nhà yến này tuy không tiện lợi và chính xác như sử dụng máy ở trên. Nhưng bạn vẫn có thể thử được bằng các quan sát xung quanh mảnh đất từ bán kính 5 đến 7km có nhà nào nuôi yến không. Nếu có thì hãy kiểm tra xem nhà đó có yến sinh sống nhiều hay ít, xây dựng bao lâu rồi,...

1.2. Nơi xây nhà yến là khu vực có điều kiện địa lý, tự nhiên ưu đãi

Hãy chọn những nơi có khí hậu khá ấm áp và khô thoáng, nhất là vào mùa đông thì không khí không được quá lạnh. Tốt nhất là những khu vực có nhiệt độ môi trường trung bình từ 22 đến 35 độ C. Những khu vực như vậy thì sẽ thích hợp cho chim yến sinh trưởng và phát triển thuận lợi. Bởi nếu như khí hậu và môi trường quá khắc nghiệt thì sản lượng sẽ rất thấp.

Nơi xây nhà yến là khu vực có điều kiện địa lý, tự nhiên ưu đãi

Ví dụ, các tỉnh như Hải Phòng và Nam Định, hay các tỉnh thành miền Bắc khác. Vào mùa đông thường nhiệt độ xuống thấp dưới 15 độ C. Lúc này chim non sẽ bị chết cóng rất nhiều, dẫn đến số lượng giảm sút và kể cả chim lớn cũng dễ chết vì không kiếm được thức ăn. Ngược lại, nếu như khí hậu quá nắng nóng và khô nhiệt thì sẽ làm thức ăn của chim yến khan hiếm. Dẫn đến tổ của chim cũng sẽ quá mỏng và tần suất sinh sản bị suy giảm mạnh.
 

Tham khảo: Chi Phí Xây Nhà Yến Cấp 4 Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào? ( Giải Đáp A-Z)
 

2. Những yếu tố khác cần quan tâm khi xây nhà nuôi yến

2.1. Hướng của nhà yến

Hướng chính xác của nhà nuôi yến phải là hướng có lỗ vào nhà yến đón trọn đàn chim theo chiều bay về mỗi ngày. Các lỗ này phải đặt đối diện với đường chim bay về vào buổi chiều và tốt nhất là nên chọn theo hướng có đường bay nhiều chim yến nhất nếu có nhiều đường bay.

2.2. Trục nhà nuôi yến

Nhà xây nuôi yến cần phải tránh việc 2 bên hông nhà hướng trực tiếp vào ánh mặt trời. Bởi như thế thì chim sẽ bị nóng bức, khó sinh sống và quá trình làm tổ cũng sẽ không đạt năng suất. Do đó hướng tốt nhất là hướng Đông Tây và hạn chế xây theo hướng Bắc Nam.
 

2.3. Điện nước 

Về điện nước thì nhà nuôi yến cần phải giống như các nhà thông thường, phải có điện và nước sạch đầy đủ. Điện năng phải đảm bảo đủ công suất, ít bị cúp điện và nguồn nước thì đảm bảo sạch sẽ. Bởi đây sẽ là nước để chim yến uống và tắm nước. Do đó, những đất xây nhà yến nếu như không gần nguồn nước sạch thì rất khó để có thể khai thác và nuôi yến thành công.
 

Tham khảo: ( Giải Đáp) Nên Xây Nhà Yến Vào Tháng Mấy Để Dễ Thành Công Nhất
 

2.4. Khoảng cách từ nhà ở đến nhà yến

Khoảng cách lý tưởng từ nhà ở của bạn đến nhà yến phải trong vòng 2 tiếng đồng hồ đi xe. Như thế bạn mới có thể thường xuyên đến thăm nom và khắc phục khi có sự cố phát sinh.

3. Đơn vị tư vấn & thi công nhà yến chuyên nghiệp

Công ty Yến Sào Bảo Quyên hiện đang là một trong những đơn vị tư vấn và thi công nhà yến uy tín, hiệu quả và chuyên nghiệp nhất hiện nay. Với những thế mạnh trong các ưu điểm như:

  • Chuyên sử dụng trang thiết bị và những vật liệu hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và Maylaysia.

  • Giá xây nhà yến cạnh tranh

  • Bao trọn gói từ tư vấn kỹ thuật đến xây thô chỉ và trang thiết bị

  • Đảm bảo và cam kết đạt số lượng chim từ 200 đến 500 con

  • Đảm bảo và cam kết số tổ yến từ 50 đến 100 trong vòng 1 năm kể từ ngày chính thức đi vào hoạt động

  • Bồi thường 100% nếu như nhà không đạt đúng như cam kết
     

Tham khảo: Cách Xây Nhà Nuôi Yến Kết Hợp Nhà Ở Hiệu Quả - Yến Sào Bảo Quyên
 

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở chính : 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam

  • Email: nguyen.yduoc@gmail.com

  • Điện thoại: 0708444479

Chọn đất xây nhà yến là bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng quyết định đến việc kinh doanh nuôi yến có thành công hay không. Do đó, nếu như quý bạn đọc còn chưa hiểu rõ và cần được hỗ trợ thêm. Hãy nhanh tay liên hệ ngay với Yến Sào Bảo Quyên để được chúng tôi tư vấn một cách chính xác nhất.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm