Tư vấn

Chi Phí Xây Nhà Yến Cấp 4 Phụ Thuộc Vào Yếu Tố Nào? ( Giải Đáp A-Z)

Thứ sáu,03/04/2020
3084 Lượt xem

So với việc xây dựng nhà yến nhiều tầng thì việc xây dựng nhà yến cấp 4 với hiệu quả cao và chi phí thấp đang được rất các chủ đầu tư ưa chuộng và lựa chọn nhiều hiện nay. Và câu hỏi đặt ra là chi phí xây nhà yến cấp 4 tiêu tốn bao nhiêu? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi trên giúp bạn.  
 

Chi phí xây nhà yến cấp 4 dựa vào những yếu tố nào?

Với những đặc điểm của nhà cấp 4, chúng tôi cũng có thể thấy rằng sẽ tiết kiệm một khoản tiền kha khá và không tiêu tốn như những loại nhà tầng. Có 2 yếu tố hạch toán chi phí xây dựng nhà yến cấp 4 sau đây:

Chi phí xây dựng phần thô

Chi phí phần thô khi xây dựng được tính dựa vào diện tích nhà, nếu phần diện tích nhà càng lớn thì chi phí bỏ ra càng cao. Hiện nay, có rất nhiều nhà thầu đưa ra mức giá dao động từ 2.500.000đ/m2 (đã tính cả tiền công của thợ). Theo như thiết kế của nhà yến thì diện tích tối thiểu nhất là 100m2, vậy tiền bao trọn gói ít nhất phải đạt 250.000.000đ. Tuy nhiên, bạn có thể tính toán mức giá và tự mình điều hành việc xây nhà để giảm bớt chi phí cho tiền trọn gói như về công thợ, vật liệu xây dựng… 
 

Xây nhà yến

Xây dựng phần thô nhà yến 
 

Chi phí cho kỹ thuật nuôi yến

Xây dựng kỹ thuật nuôi yến được xem là phần trực tiếp quan trọng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả nuôi yến. Do đó hãy lựa chọn nhà thiết kế có nhiều kinh nghiệm để đảm nhận việc này khi bạn là người không trong nghề. Chi phí tính kỹ thuật nhà yến này được tính theo diện tích m2. Trên thị trường làm nhà yến cấp 4 hiện nay, nếu nhà được làm bằng gỗ bạch tùng thì 900.000đ đến 1.000.000đ/m2, nếu gỗ Meranti thì 1.200.000đ/m2. Mặc dù chi phí xây nhà cấp 4 có thấp hơn so với nhà tầng nhưng chi phí để đầu tư vào cũng không hề ít. 
 

Xem thêm: ( Hướng Dẫn Chi Tiết) Thủ Tục Cấp Giấy Phép Xây Dựng Nhà Nuôi Yến
 

Điều kiện để nhà yến cấp 4 hoạt động hiệu quả

Nhà yến cấp 4 có hoạt động hiệu quả hay không phụ thuộc vào hai điều kiện sau: 

  • Đảm bảo không gian cho chim yến

Theo như chúng ta đã biết yến là loài chim thường hay di chuyển và bay lượn vì vậy khi quyết định xây dựng nhà yến, nếu bạn có ít vốn đầu tư bạn không cần phải xây dựng nhà nhiều tầng, bạn chỉ cần xây dựng nhà cấp 4 nhưng có kỹ thuật xây chất lượng và không gian rộng rãi đủ để chim bay lượn.

  • Về đơn vị xây nhà yến uy tín

Việc xây dựng nhà yến đảm bảo chất lượng để đem lại hiệu quả cao không phải là việc đơn giản. Vì vậy, bạn cần tìm kiếm và lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín, tay nghề cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì chắc chắn việc xây nhà yến của bạn có thể thanh công trên 90%. 

Tham khảo: Chọn Đất Xây Nhà Yến Như Thế Nào Để Thành Công?( Hướng Dẫn A-Z)
 

Những điều cần lưu ý khi xây nhà yến cấp 4

Nhà cấp 4 có đặc điểm là thấp nên lựa chọn nơi xây dựng thoáng, diện tích đất xung quanh rộng lớn và đặc biệt không có cây cối nhiều để không bị vướng việc chim bay lượn. Hơn thế nữa, cần đảm bảo những yếu tố về môi trường và khí hậu như mưa nhưng không ồn, nắng nhưng không nóng, không có ánh sáng lọt vào trong phòng.

Những điều cần lưu ý khi xây nhà yến cấp 4

Một số mô hình nhà yến khác

Ngoài mô hình nhà yến cấp 4, thì còn nhiều mô hình nhà yến khác cũng đang được những khách hàng lựa chọn rất nhiều như: nhà yến 100m2, nhà yến 2 tầng, nhà yến 3 tầng. Tuy nhiên mỗi một đơn vị sẽ có một mức giá khác nhau, những con số trong bài viết này để giúp bạn tham khảo về từng mô hình cụ thể.

Kinh phí xây dựng nhà yến được tính theo công thức

    Dài x Rộng x (N) x số tiền xây nhà yến trọn gói (xây thô + thi công kỹ thuật + thiết bị)

Trong đó:

Dài: Chiều dài căn nhà.

Rộng: Chiều rộng căn nhà.

(N): số tầng dự định xây.

Số tiền xây nhà yến trọn gói: Mức giá này không cố định tùy theo đơn vị, dao động từ 3.800.000đ đến 4.200.000đ (Trong bài này, chúng tôi chỉ lấy mức giá 3.800.000 đ để bạn tham khảo)
 

Xem thêm: ( Giải Đáp Thắc Mắc) Xây Nhà Yến Tiền Chế Bao Nhiêu Tiền
 

Chi phí xây nhà yến 2 tầng

Ví dụ, bạn muốn xây nhà yến 2 tầng diện tích 100m2/sàn (5x20m) có mức chi phí đầu tư là:

5 x 20 x 2 x 3.800.000 = 760.000.000 đ (Bảy trăm sáu mươi triệu đồng)

Chi phí xây nhà yến 100 m2

Ví dụ, bạn muốn xây nhà yến 1 tầng diện tích 100m2/sàn (5x20m) có mức chi phí đầu tư là:

5 x 20 x 1 x 3.800.000 = 380.000.000 đ (Ba trăm tám mươi triệu đồng)

Chi phí xây nhà nuôi yến 3 tầng 

Ví dụ, bạn muốn xây nhà yến 3 tầng diện tích 100m2/sàn (5x20m) có mức chi phí đầu tư là:

5 x 20 x 3 x 3.800.000 = 1.140.000.000đ (Một tỷ một trăm bốn mươi triệu đồng)
 

Xem thêm: ( Giải Đáp) Nên Xây Nhà Yến Vào Tháng Mấy Để Dễ Thành Công Nhất
 

Đơn vị xây nhà yến uy tín - cam kết số tổ

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị xây dựng nhà yến mọc lên, với nhiều mức giá và ưu nhược điểm riêng rất khó để bạn lựa chọn. Với kinh nghiệm trên 5 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công xây dựng nhà yến uy tín - cam kết số tổ, công ty yến sào Bảo Quyên sẽ là gợi ý dành cho bạn. Bảo Quyên đang sở hữu đội ngũ thợ chuyên nghiệp, có chuyên môn, tay nghề cao, am hiểu rõ về kiến thức nuôi chim yến. Đã thực hiện thành công trên 100 mô hình nhà nuôi yến tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi tự tin sẽ tạo ra những mô hình nhà nuôi yến chất lượng, đúng kỹ thuật, dẫn dụ được chim yến về làm tổ, cam kết đạt số tổ theo đúng hợp đồng ban đầu. 

Nếu bạn đang cần giải đáp về những băn khoăn, thắc mắc về chi phí xây nhà yến cấp 4 hay những mô hình nuôi nhà yến lớn hơn. Hãy liên hệ qua số điện thoại 0708444479 hoặc có thể đến trực tiếp văn phòng công ty tại 36 Nguyễn Tất Thành, Đại Lộc, Quảng Nam để được chúng tôi hỗ trợ nhé!

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm